สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) คัดเลือกนวัตกรรมงานวิจัยของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เข้าร่วมบันทึกเทปรายการ “แจ๋วยกกำลังสอง”

173 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) คัดเลือกนวัตกรรมงานวิจัยของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เข้าร่วมบันทึกเทปรายการ “แจ๋วยกกำลังสอง”

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) คัดเลือกนวัตกรรมงานวิจัยของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยมี ผศ.ดร.วราภรณ์ วิทยาภรณ์ เป็นหัวหน้าโครงการวิจัย เรื่อง “นวัตกรรมอาหารฟังก์ชันมูลค่าสูง: ซุปกึ่งสำเร็จรูปรสไทยสำหรับผู้สูงอายุ” เข้าร่วมบันทึกเทปรายการ “แจ๋วยกกำลังสอง” ณ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยมีกำหนดฉายวันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม 2566 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึง พระบิดาแห่งการวิจัยไทย ของ รัชกาลที่ 9 และการ สืบสานของ รัชกาลที่ 10 ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ 2 ชนิด ได้แก่
1. ซุปแกงเลียงกึ่งสำเร็จรูป เสริมวิตามินบี 12 ธาตุเหล็ก และแคลเซียม ที่พัฒนาสูตรโดยการคัดเลือกวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนผสมจากสมุนไพร และพืชผักที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ได้แก่ ฟักทอง เห็ดชิเมจิขาว เห็ดฟาง ใบแมงลัก กระชาย ฯลฯ เสริมด้วยไฟเบอร์ธรรมชาติจากกากรำข้าวซึ่งดูดซับวิตามินบี 12 ธาตุเหล็ก และแคลเซียม
2. ซุปต้มข่าไก่กึ่งสำเร็จรูป เสริมวิตามินบี 1 บี 2 บี 12 และโฟเลต พัฒนาสูตรโดยการเลือกใช้ส่วนผสมของพืชและสมุนไพรที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและมีสารต้านอนุมูลอิสระ ได้แก่ เห็ดนางรมหลวง เห็ดเข็มทอง และเห็ดฟาง เสริมด้วยอิมัลชันผงห่อหุ้มวิตามินบี 1 บี 2 บี 12 และโฟเลต

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้