ขอแสดงความยินดีกับ ผลงานนวัตกรรมสกินแคร์สารสกัดจากยอดอ่อนและดอกทุเรียน ของผศ.ดร.จิราภรณ์ ทองตัน อาจารย์นักวิจัยของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต

264 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขอแสดงความยินดีกับ ผลงานนวัตกรรมสกินแคร์สารสกัดจากยอดอ่อนและดอกทุเรียน ของผศ.ดร.จิราภรณ์  ทองตัน อาจารย์นักวิจัยของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต

ผลงานนวัตกรรมสกินแคร์สารสกัดจากยอดอ่อนและดอกทุเรียน โดย ผู้ศาสตราจารย์ ดร.จิราภรณ์ ทองตัน อาจารย์นักวิจัย หลักสูตรวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ร่วมกับ บริษัท ทิพย์สุรัตน์ จำกัด ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Durrianar By SQ (ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว) ได้รับรางวัล Creator Awards ประจำปี 2023 ในรอบสุดท้าย ในโครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศในงาน Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย และพิธีประกาศผลและมอบรางวัลสุดยอดนวัตกรรม 7 INNOVATION AWARDS 2023 ปีที่ 10 ณ ภีรัชฮอลล์ ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม 2566
ซึ่งผลงานดังกล่าวเป็นการขับเคลื่อนผ่านกลไกการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ปัญหาจากภาคเอกชน (Outside-In) ของนักวิจัยมหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยเกิดจากการต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านการสารสกัด จนได้เป็นนวัตกรรมสารสกัดจากยอดอ่อนของทุเรียนที่ผ่านกรรมวิธีสกัดเย็น เพื่อรักษาคุณสมบัติและประสิทธิภาพของสาร Bioactives อย่างสูงสุด นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาจุดเด่นในเรื่องกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งจะไม่มีกลิ่นทุเรียนแต่เป็นกลิ่นของดอกทุเรียน ซึ่งยอดอ่อนทุเรียนที่ใช้นำมาจากสวนที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นสวนเกษตรปลอดภัย โดยคนรุ่นใหม่ที่เป็น Young Smart Farmer ใช้เครื่องจักร และเทคโนโลยีต่าง ๆ ในการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน รวมถึงลดการใช้แรงงาน และสารเคมี ส่งผลให้ได้ต้นทุเรียนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและปลอดภัย
สำหรับการประกวดนวัตกรรมดังกล่าว เป็นความร่วมมือของ 10 องค์กรเครือข่ายนวัตกรรมภาครัฐ-เอกชนระดับประเทศ จับมือ เซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมสนับสนุน ส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs บริษัทสตาร์ทอัพหน้าใหม่ จึงนับเป็นหนึ่งในการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพนวัตกรรมจากผลงานของนักวิจัยมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เพื่อการนำงานวิจัยไปประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ได้อย่างเป็นรูปธรรม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้